Từ khoá : quảng cáo

3 bài viết

Quảng cáo thuốc lá và đồ uống có cồn: tác động xã hội và yêu cầu quản lý

Quảng cáo thuốc lá và đồ uống có cồn: tác động xã hội và yêu cầu quản lý

(LLCT&TTĐT) Quảng cáo và tiếp thị sản phẩm thuốc lá và rượu bia - đồ uống có cồn thường sử dụng các nội dung, hình ảnh theo hướng tích cực về người sử dụng hoặc những hiệu quả kỳ vọng mà những sản phẩm này có thể mang lại cho người tiêu dùng. Nhiều nghiên cứu khác nhau đã chỉ ra mối quan hệ nhân quả giữa quảng cáo và hành vi sử dụng chúng. Nhận thức được mối quan hệ nhân quả và tác hại của thuốc lá, đồ uống có cồn, nhiều quốc gia đã ban hành các quy định, điều luật cấm quảng cáo những sản phẩm này. Tuy nhiên, việc quảng cáo và tiếp thị ngày càng diễn ra tinh vi, khôn khéo hơn, đòi hỏi cách tiếp cận toàn diện hơn trong cả nghiên cứu và quản lý.

Ra mắt Chương trình đào tạo trình độ tiến sĩ ngành Quan hệ công chúng

Ra mắt Chương trình đào tạo trình độ tiến sĩ ngành Quan hệ công chúng

Sáng 12.5.2022, Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức Lễ kỷ niệm 16 năm thành lập và Toạ đàm ra mắt Chương trình đào tạo trình độ tiến sĩ ngành Quan hệ công chúng. Sự kiện ghi nhận những thành tựu của Khoa trong thời gian qua, tri ân thế hệ những người đặt nền móng đóng góp cho sự phát triển của Khoa, đồng thời thay đổi hệ thống nhận diện của Khoa nhằm đánh dấu một bước tiến quan trọng của việc ra đời chương trình tiến sĩ ngành Quan hệ công chúng.

Giải mã “cơn khát nguồn thu” cho các cơ quan báo chí

Giải mã “cơn khát nguồn thu” cho các cơ quan báo chí

Để đứng vững trong môi trường truyền thông số, báo chí cần vừa giữ được vị trí, vai trò là kênh thông tin chính thống, vừa đảm bảo được nguồn thu... Các cơ quan báo chí phải có những bước đi như thế nào trước những thách thức giữa 2 nhiệm vụ sống còn này?