Thứ hai, 13:47 27-09-2021

Nguồn: Bài đăng trên Tạp chí Cộng sản điện tử ngày 28.7.2021

TS Nguyễn Tri Thức

Tạp chí Cộng sản

Xem nhiều

Phương hướng và một số giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng ở Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng là một trong những nhiệm vụ quan trọng của công tác xây dựng Đảng. Trong những năm qua, đặc biệt, từ khi Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị về “Tăng cường BVNTTT của Đảng đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” (Nghị quyết số 35-NQ/TW) được ban hành, Học viện Báo chí và Tuyên truyền (BC&TT) luôn tham gia tích cực vào công tác BVNTTT của Đảng. Trên cơ sở các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và thực tiễn của Học viện, bài viết tập trung làm rõ phương hướng và một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác BVNTTT của Đảng ở Học viện BC&TT trong thời gian tới. Từ khóa: Học viện BC&TT; nền tảng tư tưởng của Đảng; BVNTTT của Đảng.

Ngoại giao công chúng trong kỷ nguyên số

Ngoại giao công chúng trong kỷ nguyên số

Tại Phiên họp, các đại sứ, trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài chia sẻ nhiều kinh nghiệm hay về cách triển khai ngoại giao công chúng ở nước sở tại, những khó khăn thách thức đang đặt ra cho các Cơ quan đại diện trong triển khai công tác này tại địa bàn và đề xuất các kiến nghị cụ thể đối với Bộ Ngoại giao và các cơ quan trong nước hỗ trợ triển khai ngoại giao văn hóa và thông tin đối ngoại ngày càng hiệu quả hơn tại địa bàn.

Chuyển đổi số trong hoạt động báo chí - ích lợi và thách thức

Chuyển đổi số trong hoạt động báo chí - ích lợi và thách thức

Trong bối cảnh bùng nổ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, xu thế “chuyển đổi số”được coi là sự tiếp cận bắt buộc đối với tất cả ngành nghề, lĩnh vực. Dĩ nhiên, báo chí không thể nằm ngoài trục xoay đó. Mục tiêu chính của chuyển đổi số báo chí là xây dựng các cơ quan báo chí theo hướng chuyên nghiệp, nhân văn, hiện đại, làm đúng chức năng vai trò thông tin tuyên truyền phục vụ sự nghiệp cách mạng của Đảng và sự đổi mới của đất nước. Chuyển đổi số trong hoạt động báo chí không đơn giản là việc chuyển đổi từ hình thức truyền thống sang hình thức số hóa, mà còn mang lại những cơ hội mới cho sự phát triển của ngành báo chí trong tương lai

Xử lý khủng hoảng truyền thông trên mạng xã hội liên quan đến các nghệ sĩ biểu diễn tại Việt Nam hiện nay

Xử lý khủng hoảng truyền thông trên mạng xã hội liên quan đến các nghệ sĩ biểu diễn tại Việt Nam hiện nay

(LLCT&TTĐT) Khủng hoảng truyền thông trên nền tảng mạng xã hội (MXH) liên quan đến các nghệ sĩ biểu diễn tại Việt Nam hiện nay là một vấn đề nổi cộm bởi số lượng, tần suất các vụ khủng hoảng đang ngày một tăng lên, trong khi năng lực xử lý khủng hoảng còn hạn chế. Do đó, nghiên cứu và tìm ra giải pháp cho vấn đề này vừa mang tính lý luận, vừa mang tính thực tiễn, đặc biệt trong giai đoạn phát triển bùng nổ các nền tảng MXH ở Việt Nam như hiện nay.

Phát huy tiềm năng của tiếp thị liên kết trong hoạt động truyền thông marketing thời đại số tại Việt Nam

Phát huy tiềm năng của tiếp thị liên kết trong hoạt động truyền thông marketing thời đại số tại Việt Nam

(LLCT&TTĐT) Cuộc Cách mạng công nghệ 4.0 đã đem đến những cơ hội thúc đẩy tiếp thị liên kết ngày càng phát triển mạnh mẽ, đóng vai trò như công cụ hữu ích trong hoạt động truyền thông - marketing của các doanh nghiệp, nhằm tăng trưởng doanh thu cho nhà bán lẻ và mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm mua sắm trực tuyến tiện lợi. Bài viết khái quát về tiềm năng của tiếp thị liên kết trong truyền thông - marketing, đồng thời đề xuất một số giải pháp phát huy, đẩy mạnh hơn nữa các thế mạnh sẵn có của hình thức tiếp thị này tại Việt Nam trong kỷ nguyên số.

XEM THÊM TIN