Mối quan hệ giữa báo chí và văn hóa

(LLCT&TT) Văn hoá là lĩnh vực trọng yếu trong đời sống xã hội. Xây dựng nền văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc để văn hoá thực sự trở thành sức mạnh nội sinh, động lực phát triển đất ...

Nhận diện, đấu tranh với những xu hướng tiêu cực trong xuất bản

Thời gian qua, các đối tượng chống phá cực đoan, phản động, thiếu thiện chí đã coi xuất bản là một “mặt trận chiến lược” để tấn công bằng ...

Giải pháp xây dựng và hoàn thiện thể chế kinh tế truyền thông ở Việt Nam hiện nay

(LLCT&TT) Từ cách tiếp cận thể chế, có thể xem, thể chế kinh tế truyền thông là hệ thống các qui tắc, qui định pháp luật, luật lệ; các tổ ...

Vấn đề ứng dụng trí thông minh nhân tạo trong báo chí, truyền thông ở Việt Nam hiện nay

Hiện nay, các phần mềm sử dụng trí thông minh nhân tạo và dữ liệu lớn đang ngày càng được sử dụng rộng rãi trong đời sống xã hội, đặc biệt ...

Vai trò, trách nhiệm của báo chí cách mạng trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Vai trò, trách nhiệm của báo chí cách mạng trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Trong quá trình lãnh đạo cách mạng nước ta, Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản Việt Nam luôn coi trọng công tác tư tưởng, tuyên truyền, dân vận. Đây được coi là một trong những nhiệm vụ quan trọng của cách mạng. Sự thành công ...

Lịch sử hình thành khái niệm văn hóa đại chúng ở phương Tây

Lịch sử hình thành khái niệm văn hóa đại chúng ở phương Tây

(LLCT&TT) Được dịch từ thuật ngữ tiếng Anh “popular culture”, tuy nhiên, văn hoá đại chúng không phải là một khái niệm có thể hiểu một cách đơn thuần và rõ ràng như bề ngoài của nó. Thực chất, ẩn sâu dưới những ngôn từ tưởng như ...

Marketing trong lĩnh vực giáo dục đại học: đầu tư dài hạn cho tương lai

Marketing trong lĩnh vực giáo dục đại học: đầu tư dài hạn cho tương lai

(LLCT&TT) Trước những thách thức của quá trình hội nhập quốc tế cũng như những biến đổi không ngừng của cuộc Cách mạng công nghệ 4.0, cung cấp dịch vụ giáo dục cũng trở thành lĩnh vực ngành nghề có tính cạnh tranh cao, đòi hỏi ...

Truyền thông về vấn đề giảm thiểu rác thải nhựa tại Việt Nam hiện nay

Truyền thông về vấn đề giảm thiểu rác thải nhựa tại Việt Nam hiện nay

(LLCT&TT) Theo số liệu thống kê, tại Việt Nam, trung bình mỗi ngày người dân thải ra môi trường khoảng 2.500 tấn rác thải nhựa (RTN), với khối lượng RTN ra biển dao động trong khoảng 0,28 - 0,73 triệu tấn/năm(1). Hệ sinh thái ...

Hoạt động dạy học trực tuyến ngành truyền thông trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19 hiện nay: Một số hạn chế và giải pháp khắc phục

(LLCT&TT) Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, hoạt động dạy học trực tuyến là giải pháp an toàn và phù hợp với nhiều cơ sở giáo dục đại học. Tuy nhiên, hình thức giảng dạy này cũng bộc lộ một ...

Ứng dụng công cụ lắng nghe mạng xã hội trong đo lường hiệu quả chiến dịch truyền thông

Ứng dụng công cụ lắng nghe mạng xã hội trong đo lường hiệu quả chiến dịch truyền thông

(LLCT&TT) Một trong những ứng dụng phổ biến của công cụ lắng nghe mạng xã hội (social listening) là theo dõi diễn biến và đo lường hiệu quả trong và sau các chiến dịch truyền thông. Báo cáo lắng nghe mạng xã hội có thể cung cấp ...

Kỹ năng đặt đầu đề cho tác phẩm báo chí

Kỹ năng đặt đầu đề cho tác phẩm báo chí

(LLCT&TT) Đầu đề có ý nghĩa quan trọng hàng đầu đối với tác phẩm báo chí, cho nên cần được quan tâm đặc biệt để tránh sai sót. Việc mắc lỗi trong đặt đầu đề cho tác phẩm báo chí chủ yếu là do kỹ năng của những người liên quan ...

Tin giả trên mạng xã hội và vai trò của báo chí cách mạng trong định hướng dư luận

Tin giả trên mạng xã hội và vai trò của báo chí cách mạng trong định hướng dư luận

(LLCT&TT) Khi dịch Covid-19 bùng phát cũng là lúc mọi người dành nhiều thời gian sử dụng mạng xã hội. Tin giả đã và đang là vấn đề nóng trong xã hội vì hậu quả mà nó gây ra. Trong bối cảnh đó, vai trò của báo chí cách mạng trong ...

Phương tiện truyền thông mới - một thế giới thu nhỏ

Phương tiện truyền thông mới - một thế giới thu nhỏ

(LLCT&TT) Ngày nay, các phương tiện truyền thông mới ảnh hưởng đáng kể đến hầu hết mọi mặt đời sống xã hội. Tất cả chúng ta đều bị ảnh hưởng bởi các phương tiện truyền thông mới dù chỉ là một hiệu ứng nhỏ. Một cá nhân trong một ...

Các cơ quan báo chí, xuất bản trong cuộc đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch

Từ khi tư tưởng xã hội chủ nghĩa ra đời, các nhà kinh điển Macxit đã luôn vấp phải sự chống phá của các tư tưởng cực đoan, cơ hội, thù địch..., cho đến khi có nhà nước xã hội chủ nghĩa đầu tiên, và sau đó, hệ thống xã hội chủ ...

Việc sử dụng các yếu tố ngữ âm trong hành vi nói trên truyền hình

Việc sử dụng các yếu tố ngữ âm trong hành vi nói trên truyền hình

(LLCT&TT) Giao tiếp trên truyền hình, xét về tổng thể thì vai trò của hình ảnh là quan trọng và phổ biến. Nhưng yếu tố mang tính quyết định tuyệt đối là ngôn ngữ âm thanh, là tiếng nói. Âm thanh là hình thức vật chất trong cái ...

Xuất bản Việt Nam với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Xuất bản Việt Nam với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Trên chặng đường phát triển của mình, xuất bản với tính chất là một lĩnh vực quan trọng của nền kinh tế quốc dân, đồng thời là hoạt động thuộc lĩnh vực văn hóa, tư tưởng có nhiệm vụ quan trọng trong phổ biến, giới thiệu tri thức ...

Đo lường hội chứng nghiện mạng xã hội từ góc nhìn tâm lý học

Đo lường hội chứng nghiện mạng xã hội từ góc nhìn tâm lý học

(LLCT&TTĐT) Phát triển dựa trên các tính năng của Web 2.0, các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter hay Instagram đã nhanh chóng trở thành phương tiện liên lạc và tương tác xã hội thiết yếu trong thế giới hiện đại ngày nay. Do ...

Khủng hoảng truyền thông bắt nguồn từ vấn đề chiếm dụng văn hóa của các doanh nghiệp ngành thời trang

(LLCT&TTĐT) Khủng hoảng truyền thông bắt nguồn từ chiếm dụng văn hóa là một vấn đề nổi cộm đối với nhiều doanh nghiệp hiện nay, đặc biệt là doanh nghiệp trong lĩnh vực thời trang. Mặc dù chiếm dụng văn hoá đang trở thành một vấn ...

Ứng dụng công nghệ AR/VR trong truyền thông marketing tại Việt Nam

Ứng dụng công nghệ AR/VR trong truyền thông marketing tại Việt Nam

(LLCT&TTĐT) Trong kỷ nguyên công nghệ phát triển, các công nghệ tiên tiến như: thực tế ảo (Virtual Reality - VR) và thực tế tăng cường (Augmented Virtuality - AR) giúp con người có những trải nghiệm thú vị. Tuy chỉ mới xuất hiện ...

Mối quan hệ giữa báo chí và văn hóa

Mối quan hệ giữa báo chí và văn hóa

(LLCT&TT) Văn hoá là lĩnh vực trọng yếu trong đời sống xã hội. Xây dựng nền văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc để văn hoá thực sự trở thành sức mạnh nội sinh, động lực phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc là nhiệm vụ mà Đảng đã vạch rõ trong Nghị quyết Đại hội XIII. Để thực hiện tốt nhiệm vụ đó, có vai trò quan trọng của báo chí. Báo chí vừa là bộ phận cấu thành văn hoá, được dưỡng sinh và phát triển trên mảnh đất văn hoá màu mỡ, vừa là nhân tố sáng tạo và có tác động mạnh mẽ đến đời sống văn hoá đương đại. Bài viết tập trung và phân tích rõ mối quan hệ giữa báo chí và văn hoá.

Nghiên cứu báo chí truyền thông 15:28 05-06-2023 13 giờ trước

Nhận diện, đấu tranh với những xu hướng tiêu cực trong xuất bản

Nhận diện, đấu tranh với những xu hướng tiêu cực trong xuất bản

Thời gian qua, các đối tượng chống phá cực đoan, phản động, thiếu thiện chí đã coi xuất bản là một “mặt trận chiến lược” để tấn công bằng nhiều phương thức, thủ đoạn. Thực tế này đòi hỏi chúng ta vừa tiếp tục phát huy vai trò quan trọng của xuất bản trong đời sống, đặc biệt là trong lĩnh vực văn hóa, tư tưởng, đồng thời nhanh chóng nhận diện, có những phương thức đấu tranh hữu hiệu nhằm kịp thời ngăn chặn những âm mưu, thủ đoạn đen tối.

Bảo vệ nền tảng tư tưởng 15:30 05-06-2023 14 giờ trước

Giải pháp xây dựng và hoàn thiện thể chế kinh tế truyền thông ở Việt Nam hiện nay

Giải pháp xây dựng và hoàn thiện thể chế kinh tế truyền thông ở Việt Nam hiện nay

(LLCT&TT) Từ cách tiếp cận thể chế, có thể xem, thể chế kinh tế truyền thông là hệ thống các qui tắc, qui định pháp luật, luật lệ; các tổ chức kinh tế truyền thông, các cơ quan quản lý nhà nước kinh tế truyền thông và cơ chế vận hành, điều chỉnh các hoạt động kinh tế truyền thông và quản lý kinh tế truyền thông (KTTT) vì mục tiêu xác định. Để xây dựng và hoàn thiện thể chế KTTT bảo dảm hiệu quả kinh tế và định hướng chính trị xã hội cần thiết thực hiện tổng thể các giải pháp, quan trọng nhất là hoàn thiện hệ thống các quy tắc, quy định pháp luật, luật lệ; sắp xếp lại các tổ chức truyền thông và các cơ quan quản lý truyền thông (người chơi) và tạo cơ chế chính sách phù hợp.

Nghiên cứu báo chí truyền thông 18:35 24-05-2023 1 tuần trước

Vấn đề ứng dụng trí thông minh nhân tạo trong báo chí, truyền thông ở Việt Nam hiện nay

Vấn đề ứng dụng trí thông minh nhân tạo trong báo chí, truyền thông ở Việt Nam hiện nay

Hiện nay, các phần mềm sử dụng trí thông minh nhân tạo và dữ liệu lớn đang ngày càng được sử dụng rộng rãi trong đời sống xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực báo chí, truyền thông, nhằm trợ giúp việc sản xuất nội dung, chia sẻ tin tức, tương tác với độc giả và tìm hiểu thông tin người dùng… Bài viết khái quát về trí thông minh nhân tạo và việc ứng dụng trong lĩnh vực báo chí, truyền thông; đề xuất một số giải pháp ứng dụng trí thông minh nhân tạo vào hoạt động báo chí, truyền thông ở Việt Nam hiện nay.

Truyền thông số 11:55 22-05-2023 2 tuần trước

Vai trò, trách nhiệm của báo chí cách mạng trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Vai trò, trách nhiệm của báo chí cách mạng trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Trong quá trình lãnh đạo cách mạng nước ta, Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản Việt Nam luôn coi trọng công tác tư tưởng, tuyên truyền, dân vận. Đây được coi là một trong những nhiệm vụ quan trọng của cách mạng. Sự thành công của công tác này có vai trò của báo chí.

Bảo vệ nền tảng tư tưởng 11:57 22-05-2023 2 tuần trước

Lịch sử hình thành khái niệm văn hóa đại chúng ở phương Tây

Lịch sử hình thành khái niệm văn hóa đại chúng ở phương Tây

(LLCT&TT) Được dịch từ thuật ngữ tiếng Anh “popular culture”, tuy nhiên, văn hoá đại chúng không phải là một khái niệm có thể hiểu một cách đơn thuần và rõ ràng như bề ngoài của nó. Thực chất, ẩn sâu dưới những ngôn từ tưởng như đơn giản dùng để gọi tên hay phân loại nó theo thời gian là những quan điểm về lý thuyết khác nhau, các quan điểm chính trị văn hoá khác nhau, thậm chí các văn bản và thực tiễn khác nhau. Trong bài viết này, chúng tôi khảo cứu lại hành trình phát triển của khái niệm văn hoá đại chúng nhằm tạo dựng một khung lý thuyết toàn diện hơn cho các nỗ lực nghiên cứu về chủ đề này trong tương lai.

Lịch sử tư tưởng 17:05 12-05-2023 3 tuần trước

Marketing trong lĩnh vực giáo dục đại học: đầu tư dài hạn cho tương lai

Marketing trong lĩnh vực giáo dục đại học: đầu tư dài hạn cho tương lai

(LLCT&TT) Trước những thách thức của quá trình hội nhập quốc tế cũng như những biến đổi không ngừng của cuộc Cách mạng công nghệ 4.0, cung cấp dịch vụ giáo dục cũng trở thành lĩnh vực ngành nghề có tính cạnh tranh cao, đòi hỏi các cơ sở cần có những chiến lược phù hợp để thu hút được người học và hơn thế nữa là xây dựng danh tiếng lâu dài. Đổi mới tư duy, đổi mới mô hình và cách thức hoạt động, đầu tư đúng đắn cho truyền thông marketing đang được coi là những hướng đi tích cực.

Thông tin – Tư liệu 17:04 12-05-2023 3 tuần trước

Truyền thông về vấn đề giảm thiểu rác thải nhựa tại Việt Nam hiện nay

Truyền thông về vấn đề giảm thiểu rác thải nhựa tại Việt Nam hiện nay

(LLCT&TT) Theo số liệu thống kê, tại Việt Nam, trung bình mỗi ngày người dân thải ra môi trường khoảng 2.500 tấn rác thải nhựa (RTN), với khối lượng RTN ra biển dao động trong khoảng 0,28 - 0,73 triệu tấn/năm(1). Hệ sinh thái hiện nay đang chịu ảnh hưởng trực tiếp đến từ ô nhiễm RTN. Truyền thông nâng cao kiến thức của cộng đồng, xã hội về mối liên quan giữa việc xả RTN và hậu quả tiêu cực lên môi trường và sức khỏe con người là nhiệm vụ cấp thiết lúc này. Dựa trên thông tin thực trạng về RTN và nhận thức của công chúng, tác giả khảo sát một số hoạt động truyền thông giảm thiểu RTN tiêu biểu vừa qua tại Việt Nam. Từ đó, bài viết cũng gợi mở một số thách thức và cơ hội can thiệp về mặt truyền thông liên quan đến vấn đề này.

Báo chí truyền thông 14:33 06-05-2023 1 tháng trước

Hoạt động dạy học trực tuyến ngành truyền thông trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19 hiện nay: Một số hạn chế và giải pháp khắc phục

Hoạt động dạy học trực tuyến ngành truyền thông trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19 hiện nay: Một số hạn chế và giải pháp khắc phục

(LLCT&TT) Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, hoạt động dạy học trực tuyến là giải pháp an toàn và phù hợp với nhiều cơ sở giáo dục đại học. Tuy nhiên, hình thức giảng dạy này cũng bộc lộ một số nhược điểm của mình. Dưới góc nhìn của một giảng viên trong lĩnh vực truyền thông - quan hệ công chúng, tác giả tập trung vào một số hạn chế của hoạt động dạy học trực tuyến trong mối tương quan với những đặc thù của việc giảng dạy truyền thông. Từ đó, đưa ra một số đề xuất nhằm giảm thiểu những tác động tiêu cực không mong muốn của hình thức giảng dạy trực tuyến và nâng cao chất lượng dạy và học trực tuyến trong thời điểm dịch bệnh như hiện nay.

Diễn đàn nghề nghiệp 12:47 27-04-2023 1 tháng trước

Ứng dụng công cụ lắng nghe mạng xã hội trong đo lường hiệu quả chiến dịch truyền thông

Ứng dụng công cụ lắng nghe mạng xã hội trong đo lường hiệu quả chiến dịch truyền thông

(LLCT&TT) Một trong những ứng dụng phổ biến của công cụ lắng nghe mạng xã hội (social listening) là theo dõi diễn biến và đo lường hiệu quả trong và sau các chiến dịch truyền thông. Báo cáo lắng nghe mạng xã hội có thể cung cấp các thông tin về số lượng, diễn biến, sắc thái cảm xúc của các thảo luận; số lượng, chân dung người dùng thảo luận về chiến dịch. Việc phân tích các dữ liệu trên giúp người làm truyền thông bước đầu đánh giá được mức độ lan truyền (viral) của chiến dịch. Bên cạnh đó, các số liệu thu được cũng cung cấp những chỉ báo về tình hình cạnh tranh và hiệu quả đầu tư cho các kênh truyền thông trong chiến dịch.

Báo chí truyền thông 11:11 25-04-2023 1 tháng trước

Kỹ năng đặt đầu đề cho tác phẩm báo chí

Kỹ năng đặt đầu đề cho tác phẩm báo chí

(LLCT&TT) Đầu đề có ý nghĩa quan trọng hàng đầu đối với tác phẩm báo chí, cho nên cần được quan tâm đặc biệt để tránh sai sót. Việc mắc lỗi trong đặt đầu đề cho tác phẩm báo chí chủ yếu là do kỹ năng của những người liên quan chưa đáp ứng yêu cầu. Có thể rèn luyện kỹ năng đặt đầu đề cho tác phẩm báo chí bằng cách thực hiện quy trình sau đây: 1. Khái quát chủ đề của tác phẩm bằng một câu văn, với từ ngữ đơn giản, dễ hiểu; 2. Trên cơ sở câu văn khái quát chủ đề tác phẩm báo chí, đặt đầu đề mang tính thông báo (xác nhận sự việc một cách khách quan), cố gắng đưa ra nhiều phương án tuỳ góc độ tiếp cận; 3. Lựa chọn đầu đề thông báo phù hợp nhất cho tác phẩm (theo cảm nhận của chính tác giả). Tuỳ thuộc vào thể loại, vào nội dung tác phẩm, có thể sử dụng thành tố ngôn ngữ giàu tính biểu cảm đễ diễn đạt lại đầu đề đã lựa chọn.

Nghiên cứu báo chí truyền thông 11:08 24-04-2023 1 tháng trước

Tin giả trên mạng xã hội và vai trò của báo chí cách mạng trong định hướng dư luận

Tin giả trên mạng xã hội và vai trò của báo chí cách mạng trong định hướng dư luận

(LLCT&TT) Khi dịch Covid-19 bùng phát cũng là lúc mọi người dành nhiều thời gian sử dụng mạng xã hội. Tin giả đã và đang là vấn đề nóng trong xã hội vì hậu quả mà nó gây ra. Trong bối cảnh đó, vai trò của báo chí cách mạng trong việc định hướng dư luận xã hội trở nên quan trọng. Công chúng tin tưởng vào tác phẩm báo chí truyền thống vì nó được kiểm định các nguồn tin chính xác trước khi phát hành. Báo chí cách mạng cần tiếp tục có chiến lược trong việc định hướng thông tin để đảm bảo tốc độ lan toả nhanh, đồng thời đa dạng hình thức và góc nhìn để thu hút công chúng.

Báo chí truyền thông 13:16 11-04-2023 1 tháng trước

Phương tiện truyền thông mới - một thế giới thu nhỏ

Phương tiện truyền thông mới - một thế giới thu nhỏ

(LLCT&TT) Ngày nay, các phương tiện truyền thông mới ảnh hưởng đáng kể đến hầu hết mọi mặt đời sống xã hội. Tất cả chúng ta đều bị ảnh hưởng bởi các phương tiện truyền thông mới dù chỉ là một hiệu ứng nhỏ. Một cá nhân trong một khu vực cụ thể thường sẽ chỉ thấy tác động một phần, thậm chí là một phần rất nhỏ của cuộc cách mạng truyền thông mới. Tuy nhiên, với đặc tính lan truyền nhanh chóng, sự hội tụ và khả năng tương tác, các công nghệ truyền thông mới thúc đẩy một sân chơi bình đẳng toàn cầu trên nền tảng trực tuyến. Khía cạnh này của các công nghệ truyền thông mới, ở một mức độ lớn, cho thấy cả một thế giới thu nhỏ đằng sau mỗi cái click chuột.

Báo chí truyền thông 16:04 04-04-2023 2 tháng trước

Các cơ quan báo chí, xuất bản trong cuộc đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch

Các cơ quan báo chí, xuất bản trong cuộc đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch

Từ khi tư tưởng xã hội chủ nghĩa ra đời, các nhà kinh điển Macxit đã luôn vấp phải sự chống phá của các tư tưởng cực đoan, cơ hội, thù địch..., cho đến khi có nhà nước xã hội chủ nghĩa đầu tiên, và sau đó, hệ thống xã hội chủ nghĩa trên thế giới ra đời, sự chống phá này, thực chất là một phần cuộc đấu tranh tư tưởng “ai thắng ai” giữa chủ nghĩa tư bản và chủ nghĩa xã hội. Thực tiễn đã cho thấy tính chất, âm mưu, nội dung, phạm vi chống phá của các thế lực cơ hội, thù địch thay đổi qua các giai đoạn khác nhau, trên phạm vi quốc tế và đối với từng quốc gia. Ở Việt Nam thời gian qua, các cơ quan báo chí, xuất bản đã phát huy vai trò là cơ quan tuyên truyền, định hướng dư luận, góp phần bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Bảo vệ nền tảng tư tưởng 09:04 30-03-2023 2 tháng trước

Việc sử dụng các yếu tố ngữ âm trong hành vi nói trên truyền hình

Việc sử dụng các yếu tố ngữ âm trong hành vi nói trên truyền hình

(LLCT&TT) Giao tiếp trên truyền hình, xét về tổng thể thì vai trò của hình ảnh là quan trọng và phổ biến. Nhưng yếu tố mang tính quyết định tuyệt đối là ngôn ngữ âm thanh, là tiếng nói. Âm thanh là hình thức vật chất trong cái biểu đạt của ngôn ngữ. Bên cạnh chức năng này, âm thanh còn mang chức năng biểu cảm. Coi trọng vai trò của âm thanh trong biểu đạt là một nhu cầu, một thói quen và cũng là một yêu cầu thẩm mĩ của người Việt. Với giao tiếp trên truyền hình, việc quan tâm sử dụng các yếu tố ngữ âm càng trở nên quan trọng. Chú ý đến việc sử dụng các yếu tố ngữ âm để nâng cao sức biểu đạt của ngôn ngữ trong nói năng nhằm đạt hiệu quả thông tin cao nhất cũng là mục đích của truyền hình.

Báo chí truyền thông 10:06 09-03-2023 2 tháng trước
XEM THÊM TIN

Tư tưởng Hồ Chí Minh

“(LLCT&TT) Hồ Chí Minh là người sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện Đảng ta. Trong lĩnh vực xây dựng Đảng, Người đã để lại những luận điểm rất quan trọng, có ý nghĩa lý luận và thực tiễn sâu sắc, có giá trị chỉ đạo trong công tác xây dựng Đảng ở nước ta hiện nay. Trong phạm vi bài viết này tác giả tập trung phân tích những nội dung cơ bản, cốt lõi trong tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng, quán ... “

Xem tiếp
PGS, TS. Đỗ Minh Tuấn

Học viện Báo chí và Tuyên truyền

“(LLCT&TT) Chủ tịch Hồ Chí Minh là người sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện Đảng Cộng sản Việt Nam. Người đã để lại cho chúng ta di sản tinh thần vô cùng to lớn và cao quý. Trong đó có tư tưởng về chính trị trong xây dựng Đảng. Trước tình hình hiện nay, việc làm rõ tư tưởng của Người về chính trị trong xây dựng Đảng Cộng sản Việt Nam có ý nghĩa quan trọng và cấp thiết hơn bao giờ hết, góp phần thực ... “

Xem tiếp
TS. VŨ QUANG ÁNH, ThS. VŨ QUANG HƯNG

Học viện Báo chí và Tuyên truyền; Học viện Chính trị Công an nhân dân