Thứ hai, 11:37 14-03-2022

Nguồn: Bài đăng trên Tạp chí Lý luận chính trị và Truyền thông số tháng 6.2021

TS Đinh Thị Xuân Hòa

Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Xem nhiều

Mạch nguồn số 2: Vang mãi bài ca kết đoàn

Chủ tịch Hồ Chí Minh sinh thời khẳng định:“Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công”. Có sức mạnh đoàn kết thì có thể làm được mọi việc. Nhân kỷ niệm 47 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 – 30.4.2022), chương trình với chủ đề “Vang mãi bài ca kết đoàn” tiếp nối, tôn vinh tinh thần đại đoàn kết toàn dân - sức mạnh vô địch trong sự nghiệp giải phóng dân tộc trước đây và chiến thắng trong cuộc chiến phòng, chống Covid-19 ngày nay.

Bốn áp lực và sáu giải pháp phát triển truyền hình ở Việt Nam trong thời đại số

Bốn áp lực và sáu giải pháp phát triển truyền hình ở Việt Nam trong thời đại số

(LLCT&TT) Thời đại số - thời đại với những công nghệ hiện đại, với trụ cột là trí tuệ nhân tạo (AI), là dữ liệu lớn (bigdata), là Internet kết nối vạn vật (IOT), là điện toán đám mây… Công nghệ hiện đại đã đem tới cho mọi lĩnh vực trong xã hội của Việt Nam, trong đó có báo chí - truyền thông và đặc biệt là truyền hình những thay đổi tích cực. Sản phẩm truyền hình đa dạng, phong phú, dễ tiếp cận hơn…, nhưng công nghệ hiện đại cũng tạo cho truyền hình những áp lực, cần có những kế hoạch và chiến lược sáng suốt để nhanh chóng vượt qua, lan tỏa, vươn tầm khu vực và thế giới.

Chuyển đổi số trong báo chí - truyền thông đồng hành với khát vọng phát triển đất nước

Chuyển đổi số trong báo chí - truyền thông đồng hành với khát vọng phát triển đất nước

Chuyển đổi số trong lĩnh vực báo chí - truyền thông là xu hướng tất yếu. Cơ quan báo chí - truyền thông thực hiện sớm, bài bản, gắn với bản sắc, đường hướng phát triển sẽ có cơ hội làm tốt nội dung, "chiếm hữu" bạn đọc và ngày càng phát triển.

Ứng phó với tin giả trong quản lý xã hội

Ứng phó với tin giả trong quản lý xã hội

Tin giả trên các trang mạng xã hội và Internet đang gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống chính trị - xã hội. Để bảo đảm hoạt động quản lý xã hội đạt hiệu quả cao, việc nhận diện và ứng phó với các tin giả là nhiệm vụ vừa cấp bách, vừa lâu dài đối với tất cả các quốc gia.

Mô hình xuất bản ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và tự xuất bản - Gợi ý đối với hoạt động xuất bản Việt Nam

Mô hình xuất bản ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và tự xuất bản - Gợi ý đối với hoạt động xuất bản Việt Nam

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đưa đến những thay đổi ngày càng nhanh chóng trong lĩnh vực công nghệ, truyền thông, thói quen tiêu dùng của khách hàng và các mô hình kinh doanh. Đó là sự thuận tiện và linh hoạt hơn cho cả người sản xuất lẫn người tiêu dùng khi người sản xuất có thêm tài nguyên sáng tạo, người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn. Trong hoạt động xuất bản, Cách mạng công nghiệp lần thứ tư cũng tạo nên sự thay đổi về mô hình và quá trình xuất bản, từ sáng tạo đến tiêu dùng và từ tác giả đến độc giả. Hiện nay, mô hình này đang từng bước được ứng dụng ngày càng phổ biến ở một số quốc gia có ngành công nghiệp xuất bản tiên tiến, như: Mỹ, Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc…, là những kinh nghiệm quý để chúng ta tham khảo.

XEM THÊM TIN