Hội nghị tổng kết công tác kiểm định chất lượng 07 chương trình đào tạo và triển khai công tác tự đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục
Dự Hội nghị có PGS,TS. Mai Đức Ngọc, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS,TS. Trần Thanh Giang, UVBCH Đảng bộ, Phó Chủ tịch Hội đồng trường, Phó Giám đốc Học viện; các thành viên Hội đồng tự đánh giá cơ sở giáo dục.
Phát biểu khai mạc Hội nghị, PGS,TS. Trần Thanh Giang, Phó Giám đốc Học viện cho biết, đến nay, 07 chương trình đào tạo của Học viện được kiểm định, đánh giá ngoài năm 2022 đã được thông qua. Nhà trường sẽ sớm có kế hoạch tổ chức chương trình trao, nhận giấy chứng nhận kiểm định của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Trường Đại học Vinh cho 07 Khoa có chương trình được kiểm định.
PGS,TS. Trần Thanh Giang cũng nhấn mạnh, Hội nghị là dịp để nhìn nhận, đánh giá lại kết quả công tác kiểm định chất lượng 07 chương trình đào tạo trong năm 2022, từ đó, rút ra kinh nghiệm trong công tác kiểm định đánh giá chất lượng đào tạo của Nhà trường, khắc phục những bất cập, khó khăn trong khâu phối hợp triển khai các hoạt động kiểm định đánh giá ngoài đối với cơ sở đào tạo trong thời gian tới.
Báo cáo tổng kết hoạt động kiểm định chất lượng đào tạo của Nhà trường năm 2022, PGS,TS. Nguyễn Thị Ngọc Hoa, Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Kiểm định chất lượng đào tạo cho biết, qua đợt khảo sát chính thức 07 chương trình đào tạo của Nhà trường năm 2022, các khoa, phòng, ban chức năng cần rút ra một số kinh nghiệm như: các đồng chí trưởng đơn vị có chương trình kiểm định cần sát sao hơn nữa để đảm bảo cung cấp đúng hạn và chất lượng các minh chứng; số liệu minh chứng cần thống nhất và chính xác; quan tâm đến công tác đấu thầu và hỗ trợ đơn vị tham gia thầu; các đơn vị giao phụ trách chuẩn bị chu đáo trong công tác phỏng vấn;…
Hội nghị cũng đã nghe các trao đổi, thảo luận, góp ý của các khoa có chương trình kiểm định năm 2022 cùng những kinh nghiệm, đề xuất góp phần nâng cao chất lượng công tác kiểm định, đánh giá ngoài các chương trình đào tạo của Học viện trong năm 2023.
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, PGS,TS. Mai Đức Ngọc, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của 07 khoa có chương trình tham gia đánh giá ngoài và các đơn vị chức năng đã hỗ trợ các khoa hoàn thành đánh giá ngoài trong năm 2022.
PGS,TS. Mai Đức Ngọc yêu cầu, qua hoạt động kiểm định đánh giá ngoài cơ sở đào tạo năm 2022, các khoa cần rút ra những bài học kinh nghiệm trong công tác chuẩn bị chương trình, số hóa minh chứng phục vụ đăng ký kiểm định trong năm 2023, để bước sang năm 2024, khi mời các Trung tâm Kiểm định vào, các khoa có thể chủ động, tự tin hoàn thành nhiệm vụ đúng tiến độ.
Kết luận Hội nghị, PGS,TS. Trần Thanh Giang, Phó Chủ tịch Hội đồng trường, Phó Giám đốc Học viện khẳng định: Về mặt chủ trương, Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban Giám đốc đã thống nhất, trong vài năm tới, Học viện cần phải chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để phục vụ công tác kiểm định, đánh giá ngoài đối với cơ sở đào tạo cũng như các chương trình đào tạo, để nâng cao uy tín, thương hiệu của Học viện.
Đồng thời, PGS,TS. Trần Thanh Giang cũng cho rằng, các khoa cần thống nhất về mặt nhận thức đối với công tác kiểm định, đánh giá ngoài của Nhà trường, bởi đây là hoạt động thường xuyên, định kỳ; từ đó, có sự chuẩn bị chu đáo, tiến hành đăng ký kiểm định đạt chất lượng, hiệu quả./.
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Học viện Báo chí và Tuyên truyền
Bài liên quan
- Chính sách phân quyền của chủ nghĩa tân tự do trong quản lý giáo dục đại học – Kinh nghiệm triển khai tại một số nước và gợi ý đối với Việt Nam
- Học viện Báo chí và Tuyên truyền làm việc với đoàn Kiểm tra Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo
- Mô hình Hội đồng trường đại học trên thế giới và những khó khăn khi áp dụng tại Việt Nam
- Học viện Báo chí và Tuyên truyền: Tưng bừng Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp - Việc làm "AJC OPEN DAY - JOB FAIR 2024"
- Đào tạo và sử dụng đội ngũ trí thức tinh hoa Việt Nam trong thời kỳ đổi mới: Thành tựu và những vấn đề đặt ra
Xem nhiều
- 1 Mạch Nguồn số 47: Người gieo mầm xanh
- 2 Mạch Nguồn 46: Chèo làng Khuốc - Tìm về làn điệu tiến Vua
- 3 Hiệp định Pari - thắng lợi có ý nghĩa chiến lược dẫn đến đại thắng mùa Xuân năm 1975, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước
- 4 Các yếu tố tác động đến sự hình thành dư luận xã hội
- 5 Đại hội đại biểu Hội Cựu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền nhiệm kỳ 2024 – 2029
- 6 Hội nghị phát động phong trào thi đua đặc biệt “Thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 75 năm truyền thống Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh” (1949-2024)
Liên kết
- Báo điện tử đảng cộng sản việt nam
- Báo nhân dân
- Báo Quân đội nhân dân
- Cổng thông tin điện tử Học viện Báo chí và Tuyên truyền
- Cổng thông tin điện tử Học viện Chính trị quốc gia hồ chí minh
- Tạp chí Cộng sản
- Tạp chí Giáo dục lý luận
- Tạp chí Giáo dục và Xã hội
- Tạp chí Khoa học xã hội và Nhân văn
- Tạp chí Khoa học xã hội Việt Nam
- Tạp chí Lý luận chính trị
- Tạp chí Nghiên cứu con người
- TẠP CHÍ Nghiên cứu dân tộc
- Tạp chí Người làm báo
- Tạp chí Nội chính
- Tạp chí Quản lý Nhà nước
- Tạp chí Tổ chức Nhà nước
- Tạp chí Tuyên giáo
- Tạp chí Xây Dựng Đảng
- Thư viện số Học viện Báo chí và Tuyên truyền
- Trang thông tin điện tử Hội đồng Lý luận Trung ương
Nhu cầu bồi dưỡng truyền thông chính sách của đội ngũ phóng viên hiện nay
Truyền thông chính sách là nhiệm vụ chính trị quan trọng của các cơ quan báo chí - truyền thông nói chung và của đội ngũ phóng viên nói riêng. Việc truyền thông chính sách hiệu quả hay thất bại đều bắt đầu từ năng lực của lực lượng tham gia truyền thông chính sách. Trong khi đó, công tác đào tạo, bồi dưỡng năng lực truyền thông chính sách còn chưa được quan tâm đúng mức. Chỉ khi hiểu được nhu cầu bồi dưỡng truyền thông chính sách của đội ngũ phóng viên, các cơ sở đào tạo báo chí - truyền thông mới có thể xây dựng chương trình bồi dưỡng hợp lý, thiết thực và hiệu quả.
Chính sách phân quyền của chủ nghĩa tân tự do trong quản lý giáo dục đại học – Kinh nghiệm triển khai tại một số nước và gợi ý đối với Việt Nam
Chính sách phân quyền của chủ nghĩa tân tự do trong quản lý giáo dục đại học – Kinh nghiệm triển khai tại một số nước và gợi ý đối với Việt Nam
Chính sách phân quyền là một trong những xu hướng đáng chú ý trong chính sách giáo dục trên toàn thế giới dưới tác động của toàn cầu hóa và chủ nghĩa tân tự do (neoliberalism - một trường phái kinh tế và chính trị tập trung vào việc giảm sự can thiệp của chính phủ trong kinh tế và thúc đẩy tự do kinh doanh và thị trường). Phân quyền được hiểu là sự chuyển giao quyền quyết định về chính sách, kế hoạch, điều hành và phân bổ nguồn lực từ Bộ đến các sở và các trường học. Cơ cấu quản lý như vậy sẽ tăng cường quyền tự chủ và năng lực cạnh tranh giữa các trường, nhưng cũng có thể gia tăng khoảng cách giữa mục tiêu giáo dục và thành tích học tập. Trong bối cảnh quản lý tập trung của Việt Nam, câu hỏi liệu việc phân quyền có thể giúp giáo dục đại học giải quyết các vấn đề về chất lượng, sự bình đẳng và trách nhiệm giải trình hay không vẫn chưa được trả lời thỏa đáng. Vì vậy, bài báo này sẽ làm rõ một số vấn đề về chính sách phân quyền của chủ nghĩa tân tự do trong quản lý giáo dục đại học và bài học kinh nghiệm từ một số nước qua thực tế triển khai.
Học viện Báo chí và Tuyên truyền làm việc với đoàn Kiểm tra Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo
Học viện Báo chí và Tuyên truyền làm việc với đoàn Kiểm tra Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo
Ngày 09/04//2024, đoàn Kiểm tra Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT do TS. Lê Mỹ Phong, Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng làm Trưởng đoàn, có buổi làm việc tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền về công tác đảm bảo và kiểm định chất lượng giáo dục.
Mô hình Hội đồng trường đại học trên thế giới và những khó khăn khi áp dụng tại Việt Nam
Mô hình Hội đồng trường đại học trên thế giới và những khó khăn khi áp dụng tại Việt Nam
Giáo dục đại học Việt Nam đang từng bước hội nhập sâu rộng nhằm thích ứng hơn với sự thay đổi nhanh chóng của thời đại. Trong bối cảnh đó, chủ trương của Đảng và Nhà nước về tự chủ đại học được coi là chính sách ưu tiên hàng đầu, phù hợp với sự phát triển của hệ thống giáo dục trên thế giới. Trong khi Hội đồng trường (HĐT) đại học là một thiết chế rất phổ biến ở các quốc gia phương Tây, việc áp dụng mô hình này ở Việt Nam vẫn còn gặp nhiều khó khăn dù nước ta đã có những quy định khá cụ thể trong luật. Bài viết nhằm tìm hiểu mô hình HĐT đại học ở một số quốc gia trên thế giới và chỉ ra những khó khăn đối với các trường đại học ở Việt Nam khi thực hiện mô hình quản trị mới này.
Học viện Báo chí và Tuyên truyền: Tưng bừng Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp - Việc làm "AJC OPEN DAY - JOB FAIR 2024"
Học viện Báo chí và Tuyên truyền: Tưng bừng Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp - Việc làm "AJC OPEN DAY - JOB FAIR 2024"
Sáng 07/4/2024, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tưng bừng tổ chức Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp - Việc làm "AJC OPEN DAY - JOB FAIR 2024". Đây là cơ hội để học sinh THPT có thể cập nhật thông tin nhanh chóng, đầy đủ và chính xác nhất về tất cả các ngành nghề đang được đào tạo tại Học viện. Sự kiện này còn tạo điều kiện để sinh viên tiếp cận với các nhà truyền thông, doanh nghiệp và nhà tuyển dụng uy tín trên cả nước để tìm hiểu sâu hơn những nhu cầu thực tế của các nhà tuyển dụng.
Bình luận