Khai giảng lớp Bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ công tác tuyên giáo cho chức danh trưởng, phó ban tuyên giáo cấp huyện và tương đương năm 2023
Dự Lễ khai giảng có PGS,TS. Phạm Minh Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; PGS,TS. Nguyễn Thị Trường Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; đại diện lãnh đạo Ban Quản Lý đào tạo, Văn phòng học viện, Khoa Tuyên truyền cùng Ban quản lý lớp học, giáo viên chủ nhiệm và 75 học viên.
Phát biểu khai giảng lớp học, PGS,TS. Phạm Minh Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện cho biết: Lớp học sẽ diễn ra trong 05 ngày với 09 chuyên đề. Trong đó, có 01 chuyên đề giới thiệu những vấn đề lý luận chung về công tác tuyên giáo cấp huyện. 05 chuyên đề đi sâu vào các lĩnh vực cụ thể của công tác tuyên giáo như: Nghiên cứu và giáo dục lý luận chính trị; Nghiên cứu và định hướng dư luận xã hội; Công tác văn hóa - văn nghệ; Công tác khoa giáo. Các chuyên đề còn lại giới thiệu một số kỹ năng thiết yếu như: tuyên truyền miệng; phát ngôn, giao tiếp báo chí; đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Chương trình còn có 01 buổi thảo luận, trao đổi kinh nghiệm tiến hành công tác tuyên giáo ở địa phương. Với những nội dung như vậy và kinh nghiệm nhiều năm giảng dạy các lớp bồi dưỡng cán bộ tuyên giáo của các thầy cô giáo, hy vọng chương trình của lớp học sẽ mang đến cho học viên những tri thức và kỹ năng thiết thực nhất với cương vị công tác của mình.
Để lớp học diễn ra theo đúng quy chế về công tác bồi dưỡng của Học viện và đạt hiệu quả cao nhất, PGS,TS. Phạm Minh Sơn đề nghị:
Một là, các đồng chí giảng viên, báo cáo viên cần tận dụng tối đa thời gian, chọn lọc những nội dung thiết thực nhất, đổi mới phương pháp giảng dạy, tạo điều kiện để các học viên vừa học, vừa trao đổi kinh nghiệm và tập trung tháo gỡ những vấn đề đặt ra trong thực tiễn công tác tuyên giáo ở cấp huyện hiện nay.
Hai là, các học viên cần tập trung cao độ vào việc học tập trên lớp, chấp hành nghiêm các quy chế của lớp học, tham gia học tập đầy đủ và đúng giờ, phát huy tính tích cực, tự giác, mạnh dạn trao đổi góp ý cho các đồng chí giảng viên những vấn đề chưa thiết thực, chưa phù hợp với thực tế ở địa phương hoặc những vấn đề quan tâm mà thời gian lên lớp chưa giải quyết được. Trong quá trình học tập, các học viên cần tranh thủ trao đổi kinh nghiệm, các mô hình hay, cách làm tốt ở địa phương mình với các đồng nghiệp ở các địa phương khác để sau khi kết thúc lớp học, vẫn có thể tiếp tục giao lưu, học hỏi lẫn nhau trong quá trình công tác.
Ba là, Ban tổ chức lớp học cung cấp thông tin, giúp đỡ học viên tìm các cơ sở lưu trú gần Học viện để thuận tiện cho việc đi lại; cung cấp đầy đủ tài liệu, đồng thời theo dõi, kiểm tra chặt chẽ duy trì nghiêm kỷ luật lớp học.
Ngay sau Lễ khai giảng, các học viên tham gia học bài đầu tiên về "Phát ngôn, giao tiếp với cơ quan báo chí và xử lý khủng hoảng" do PGS,TS. Nguyễn Thị Trường Giang, Phó Giám đốc Học viện trình bày.
Lớp bồi dưỡng cán bộ tuyên giáo cấp ủy cấp huyện và tương đương năm 2023 được tổ chức vừa có ý nghĩa chiến lược lâu dài, vừa mang tính cấp bách, giúp cho đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo kịp thời bổ sung những kiến thức cơ bản về chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên giáo của địa phương trong tình hình mới./.
Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Học viện Báo chí và Tuyên truyền
Bài liên quan
- Học viện Báo chí và Tuyên truyền làm việc với đoàn Kiểm tra Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo
- Mô hình Hội đồng trường đại học trên thế giới và những khó khăn khi áp dụng tại Việt Nam
- Học viện Báo chí và Tuyên truyền: Tưng bừng Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp - Việc làm "AJC OPEN DAY - JOB FAIR 2024"
- Đào tạo và sử dụng đội ngũ trí thức tinh hoa Việt Nam trong thời kỳ đổi mới: Thành tựu và những vấn đề đặt ra
- Học viện Báo chí và Tuyên truyền trao bằng tốt nghiệp cho gần 200 học viên cao học, nghiên cứu sinh đợt 2 năm 2023
Xem nhiều
- 1 Mạch Nguồn số 47: Người gieo mầm xanh
- 2 Mạch Nguồn 46: Chèo làng Khuốc - Tìm về làn điệu tiến Vua
- 3 Các yếu tố tác động đến sự hình thành dư luận xã hội
- 4 Hiệp định Pari - thắng lợi có ý nghĩa chiến lược dẫn đến đại thắng mùa Xuân năm 1975, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước
- 5 Đại hội đại biểu Hội Cựu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền nhiệm kỳ 2024 – 2029
- 6 Hội nghị phát động phong trào thi đua đặc biệt “Thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 75 năm truyền thống Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh” (1949-2024)
Liên kết
- Báo điện tử đảng cộng sản việt nam
- Báo nhân dân
- Báo Quân đội nhân dân
- Cổng thông tin điện tử Học viện Báo chí và Tuyên truyền
- Cổng thông tin điện tử Học viện Chính trị quốc gia hồ chí minh
- Tạp chí Cộng sản
- Tạp chí Giáo dục lý luận
- Tạp chí Giáo dục và Xã hội
- Tạp chí Khoa học xã hội và Nhân văn
- Tạp chí Khoa học xã hội Việt Nam
- Tạp chí Lý luận chính trị
- Tạp chí Nghiên cứu con người
- TẠP CHÍ Nghiên cứu dân tộc
- Tạp chí Người làm báo
- Tạp chí Nội chính
- Tạp chí Quản lý Nhà nước
- Tạp chí Tổ chức Nhà nước
- Tạp chí Tuyên giáo
- Tạp chí Xây Dựng Đảng
- Thư viện số Học viện Báo chí và Tuyên truyền
- Trang thông tin điện tử Hội đồng Lý luận Trung ương
Hiệp định Pari - thắng lợi có ý nghĩa chiến lược dẫn đến đại thắng mùa Xuân năm 1975, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước
Hội nghị Paris là cuộc đụng đầu ngoại giao tay đôi đầu tiên giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, kết thúc bằng Hiệp định Paris. Hiệp định Paris đã góp phần tạo nên bước ngoặt rất quan trọng trong cuộc kháng chiến của dân tộc ta, buộc Mỹ phải xuống thang chiến tranh, từng bước đi vào giải pháp, chấm dứt chiến tranh và can thiệp ở Việt Nam. Việc Mỹ buộc phải “cút” khỏi miền Nam đã mở ra cục diện chính trị và chiến trường thuận lợi để quân và dân ta tiến tới “đánh cho ngụy nhào” mà đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử mùa xuân 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.
Học viện Báo chí và Tuyên truyền làm việc với đoàn Kiểm tra Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo
Học viện Báo chí và Tuyên truyền làm việc với đoàn Kiểm tra Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo
Ngày 09/04//2024, đoàn Kiểm tra Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT do TS. Lê Mỹ Phong, Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng làm Trưởng đoàn, có buổi làm việc tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền về công tác đảm bảo và kiểm định chất lượng giáo dục.
Mô hình Hội đồng trường đại học trên thế giới và những khó khăn khi áp dụng tại Việt Nam
Mô hình Hội đồng trường đại học trên thế giới và những khó khăn khi áp dụng tại Việt Nam
Giáo dục đại học Việt Nam đang từng bước hội nhập sâu rộng nhằm thích ứng hơn với sự thay đổi nhanh chóng của thời đại. Trong bối cảnh đó, chủ trương của Đảng và Nhà nước về tự chủ đại học được coi là chính sách ưu tiên hàng đầu, phù hợp với sự phát triển của hệ thống giáo dục trên thế giới. Trong khi Hội đồng trường (HĐT) đại học là một thiết chế rất phổ biến ở các quốc gia phương Tây, việc áp dụng mô hình này ở Việt Nam vẫn còn gặp nhiều khó khăn dù nước ta đã có những quy định khá cụ thể trong luật. Bài viết nhằm tìm hiểu mô hình HĐT đại học ở một số quốc gia trên thế giới và chỉ ra những khó khăn đối với các trường đại học ở Việt Nam khi thực hiện mô hình quản trị mới này.
Học viện Báo chí và Tuyên truyền: Tưng bừng Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp - Việc làm "AJC OPEN DAY - JOB FAIR 2024"
Học viện Báo chí và Tuyên truyền: Tưng bừng Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp - Việc làm "AJC OPEN DAY - JOB FAIR 2024"
Sáng 07/4/2024, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tưng bừng tổ chức Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp - Việc làm "AJC OPEN DAY - JOB FAIR 2024". Đây là cơ hội để học sinh THPT có thể cập nhật thông tin nhanh chóng, đầy đủ và chính xác nhất về tất cả các ngành nghề đang được đào tạo tại Học viện. Sự kiện này còn tạo điều kiện để sinh viên tiếp cận với các nhà truyền thông, doanh nghiệp và nhà tuyển dụng uy tín trên cả nước để tìm hiểu sâu hơn những nhu cầu thực tế của các nhà tuyển dụng.
Đào tạo và sử dụng đội ngũ trí thức tinh hoa Việt Nam trong thời kỳ đổi mới: Thành tựu và những vấn đề đặt ra
Đào tạo và sử dụng đội ngũ trí thức tinh hoa Việt Nam trong thời kỳ đổi mới: Thành tựu và những vấn đề đặt ra
Thời gian qua, Đảng và Nhà nước ta dành sự quan tâm đặc biệt đến đội ngũ trí thức, trong đó “cơ chế, chính sách, nhất là chính sách thu hút, trọng dụng, tôn vinh, đãi ngộ nhằm phát huy vai trò của đội ngũ trí thức tiếp tục được hoàn thiện. Đội ngũ trí thức Việt Nam có bước phát triển cả về số lượng và chất lượng; là lực lượng đi đầu trong nghiên cứu, đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học, công nghệ, hội nhập quốc tế”(1). Đặc biệt, đội ngũ trí thức tinh hoa đã có khả năng làm chủ các tri thức hiện đại, có tinh thần tự tôn dân tộc sâu sắc cần tiếp tục được quan tâm, có chính sách đột phá trong đãi ngộ, trọng dụng để dẫn dắt nền khoa học - công nghệ nước nhà và có đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của đất nước.
Bình luận