Từ khoá : công nghệ.

2 bài viết

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực báo chí - Thực trạng và giải pháp

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực báo chí - Thực trạng và giải pháp

(LLCT&TT) Ứng dụng trí tuệ nhân tạo - Artificial Intelligence (AI) trong lĩnh vực báo chí giúp người làm báo có thể tự động hóa một số khâu trong quy trình và tạo ra một số nội dung. Tuy nhiên, để tác động vào công chúng có hiệu quả cao, các sản phẩm báo chí cần có sự đồng cảm, sáng tạo và xây dựng một kết nối với độc giả. Do vậy, đây là sự kết nối và điều phối của một hệ thống lai giữa người và AI, không loại trừ nhau. Trong hoạt động báo chí hiện đại, điều cần thiết là nhà báo cần hiểu biết sâu hơn về AI vì họ cần một mức độ minh bạch nhất định để cập nhật và phát triển thông tin liên quan đến xã hội và các vấn đề trong công việc. Đồng thời với việc công nghệ AI sẽ ngày càng được “cá nhân hóa” quy trình để phù hợp với từng nhà báo, mỗi nhà báo cần biết về quá trình hệ thống làm việc của AI như kết quả đầu ra, hệ thống hoạt động như thế nào và người làm báo có thể làm gì để tác động đến AI của riêng họ.

Ngành marketing dưới tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

Ngành marketing dưới tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

(LLCT&TT) Sự phát triển của xã hội và của công nghệ thông tin, truyền thông trong những thập kỷ qua đã tạo ra những tác động nhất định tới cách mà ngành marketing tiếp cận và mang lại giá trị cho khách hàng. Từ Cách mạng công nghiệp 1.0 đến Cách mạng công nghiệp 4.0, các quan điểm quản trị marketing đã dần thay đổi, phản ánh vào sự phát triển của các khái niệm marketing và định hướng lại mục tiêu cho các chiến lược lâu dài. Việc nghiên cứu sâu hơn về những khía cạnh này sẽ giúp doanh nghiệp, tổ chức bắt kịp với thời đại và chuẩn bị trước cho tương lai đầy thách thức.