Từ khoá : thị trường

6 bài viết

Chiến lược xâm nhập thị trường của tập đoàn truyền thông News Corporation

Chiến lược xâm nhập thị trường của tập đoàn truyền thông News Corporation

Vài thập kỷ gần đây, kinh doanh truyền thông quốc tế mở rộng và phát triển nhanh chóng nhờ các tiến bộ công nghệ truyền thông, xu hướng tư nhân hoá cũng như xu hướng nới lỏng các quy chế quốc tế. Số lượng các công ty truyền thông xuyên quốc gia đã và đang tăng với tốc độ chóng mặt. Các “đại gia” đổ xô đến các thị trường truyền thông kém phát triển hơn. Bên cạnh đó, ngày càng xuất hiện nhiều công ty địa phương khiến cuộc cạnh tranh ngày càng quyết liệt.

Nhận diện mối quan hệ ba bên giữa Nhà nước, thị trường và xã hội ở Việt Nam hiện nay

Nhận diện mối quan hệ ba bên giữa Nhà nước, thị trường và xã hội ở Việt Nam hiện nay

Để có thể phát triển nhanh, bền vững đất nước, quản lý phát triển xã hội một cách hợp lý, có hiệu quả, Đảng Cộng sản Việt Nam chủ trương nhận diện rõ và xây dựng cơ chế phù hợp, bảo đảm xử lý hài hòa mối quan hệ giữa Nhà nước, thị trường và xã hội. Trong quá trình ấy, yêu cầu cấp thiết đặt ra hiện nay, cả về lý luận lẫn thực tiễn, là cần nghiên cứu một cách có hệ thống, nhận diện rõ mối quan hệ ba bên giữa Nhà nước, thị trường và xã hội ở Việt Nam hiện nay, tạo cơ sở khoa học cho những biện pháp xử lý hài hòa, phát huy được những mặt tích cực của mối quan hệ này và phòng, tránh được những hệ lụy tiêu cực phái sinh.