Bế mạc đợt khảo sát chính thức đánh giá ngoài 03 chương trình đào tạo trình độ đại học hệ chính quy của Học viện Báo chí và Tuyên truyền
Dự lễ bế mạc, về phía Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Trường Đại học Vinh có TS Trần Đình Quang, Giám đốc Trung tâm. Về phía Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài có PGS,TS Bùi Duy Cam, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội, trưởng đoàn; cùng các thành viên tham gia đoàn đánh giá ngoài.
Về phía Học viện Báo chí và Tuyên truyền có PGS, TS Mai Đức Ngọc, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS, TS Phạm Minh Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện, Chủ tịch Hội đồng Tự đánh giá; PGS, TS Nguyễn Thị Trường Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện, Phó Chủ tịch Hội đồng tự đánh giá; PGS, TS Trần Thanh Giang, Phó Chủ tịch Hội đồng trường, Phó Giám đốc Học viện; các đồng chí nguyên lãnh đạo Học viện; Ban Chấp hành Đảng bộ, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; trưởng, pqhó các đơn vị; cán bộ, giảng viên của 3 khoa có chương trình được đánh giá.
Tại buổi lễ, thay mặt đoàn chuyên gia đánh giá ngoài, Trưởng đoàn PGS, TS Bùi Duy Cam và thành viên đoàn TS Đoàn Hải và TS Trần Ái Cầm đã trình bày Báo cáo sơ bộ kết quả khảo sát chính thức của Học viện.
Báo cáo cho biết, trong 5 ngày làm việc (21- 25.10.2022) đợt khảo sát 03 chương trình đào tạo, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đã tập trung nghiên cứu hồ sơ minh chứng thực của Nhà trường, phỏng vấn các bên có liên quan trong và ngoài Học viện, khảo sát hệ thống cơ sở vật chất, vận hành thử một số trang thiết bị, trải nghiệm và quan sát các hoạt động chính khóa, ngoại khóa của Nhà trường…
Kết quả cho thấy mục tiêu của các chương trình xác định rõ ràng, cơ bản phù hợp với tầm nhìn sứ mạng của Nhà trường, được thể hiện cụ thể thông qua tiêu chuẩn đầu ra; nội dung và cấu trúc chương trình đào tạo được thiết kế cơ bản phù hợp; các hoạt động dạy và học đa dạng; các hình thức kiểm tra đánh giá kết quả học tập phù hợp với mục tiêu đào tạo; năng lực và kết quả thực thi nhiệm vụ của đội ngũ giảng viên được quản lý và đánh giá tương đối rõ ràng; các chính sách và tiêu chí tuyển chọn người học được xác định cụ thể; người học được tư vấn, hỗ trợ, đảm bảo các điều kiện cơ bản cho học tập, rèn luyện; tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp của chương trình đào tạo có việc làm cao. Bên cạnh những điểm mạnh, Đoàn cũng đã thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, đồng thời đưa ra những đề xuất, khuyến nghị cụ thể cho 03 chương trình đào tạo của Nhà trường.
PGS, TS Phạm Minh Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện, Chủ tịch Hội đồng Tự đánh giá cho biết, Nhà trường trân trọng và nghiêm túc tiếp thu những nhận xét, góp ý của Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài. Tập thể lãnh đạo Học viện sẽ cùng với 3 Khoa được đánh giá chương trình đào tạo đại học thực hiện tốt các khuyến nghị, cải tiến nâng cao chất lượng, phát huy hơn nữa các thế mạnh, khắc phục những điểm hạn chế còn tồn tại, đưa ra các giải pháp thực hiện hiệu quả nhất, tiếp tục khẳng định giá trị, uy tín, thương hiệu của Nhà trường và của các khoa đào tạo đối với xã hội.
PGS, TS Phạm Minh Sơn ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp tích cực của toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động và học viên, sinh viên Nhà trường trong thời gian qua, đã không quản ngại khó khăn vất vả, đồng lòng cùng với lãnh đạo Nhà trường nỗ lực tham gia đợt đánh giá ngoài bài bản, chuyên nghiệp, khách quan để khẳng định uy tín, chất lượng chương trình đào tạo của Nhà trường.
Phát biểu tại lễ Bế mạc, TS Trần Đình Quang, Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Trường Đại học Vinh chúc mừng Học viện đã hoàn thành đợt khảo sát chính thức của quá trình đánh giá ngoài 3 chương trình đào tạo. Ông đánh giá cao những điểm mạnh của Nhà trường, tiêu biểu như: có tinh thần đổi mới và cải tiến chất lượng cao; môi trường làm việc thân thiện; đội ngũ cán bộ, giảng viên trình độ cao, giàu kinh nghiệm và nhiệt huyết; hoạt động tư vấn và hỗ trợ người học hiệu quả; Nhà sử dụng lao động đánh giá tốt về chất lượng sinh viên tốt nghiệp; cảnh quan môi trường sạch đẹp và cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu; tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm cao, có số lượng cựu sinh viên thành đạt nhiều…
Kết thúc Lễ bế mạc, PGS, TS Phạm Minh Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện, Chủ tịch Hội đồng Tự đánh giá cùng TS Trần Đình Quang, Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Trường Đại học Vinh và PGS, TS Bùi Duy Cam, Trưởng đoàn đánh giá ngoài đã ký kết Biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài 3 chương trình đào tạo trình độ đại học theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền.
Tháng 10.2021, Học viện đã xây dựng kế hoạch tự đánh giá các chương trình đào tạo, đến nay, sau gần 1 năm triển khai công tác tự đánh giá, qua đợt khảo sát sơ bộ và khảo sát chính thức, đến nay, đoàn chuyên gia đã chính thức hoàn thành công tác đánh giá ngoài 3 chương trình đào tạo trình độ đại học của Học viện là: Quảng cáo, Ngôn ngữ Anh, Xuất Bản (chuyên ngành Biên tập Xuất Bản).
Đây là lần thứ hai trong năm 2022, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tiến hành rà soát, đánh giá một cách tổng thể và toàn diện nhất về các chương trình đào tạo bởi một đội ngũ chuyên gia đầy kinh nghiệm, bản lĩnh và chuyên nghiệp với phương pháp khoa học và một hệ thống các tiêu chí/chỉ báo, tính đến thời điểm này, thuộc vào loại tiên tiến nhất Việt Nam.
Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Học viện Báo chí và Tuyên truyền
Bài liên quan
- Chính sách phân quyền của chủ nghĩa tân tự do trong quản lý giáo dục đại học – Kinh nghiệm triển khai tại một số nước và gợi ý đối với Việt Nam
- Học viện Báo chí và Tuyên truyền làm việc với đoàn Kiểm tra Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo
- Mô hình Hội đồng trường đại học trên thế giới và những khó khăn khi áp dụng tại Việt Nam
- Học viện Báo chí và Tuyên truyền: Tưng bừng Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp - Việc làm "AJC OPEN DAY - JOB FAIR 2024"
- Đào tạo và sử dụng đội ngũ trí thức tinh hoa Việt Nam trong thời kỳ đổi mới: Thành tựu và những vấn đề đặt ra
Xem nhiều
- 1 Mạch Nguồn số 47: Người gieo mầm xanh
- 2 Mạch Nguồn 46: Chèo làng Khuốc - Tìm về làn điệu tiến Vua
- 3 Thông báo tuyển sinh Chương trình Cử nhân quốc tế Quảng cáo, Quan hệ công chúng và Thương hiệu năm 2024
- 4 Hiệp định Pari - thắng lợi có ý nghĩa chiến lược dẫn đến đại thắng mùa Xuân năm 1975, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước
- 5 Các yếu tố tác động đến sự hình thành dư luận xã hội
- 6 Đại hội đại biểu Hội Cựu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền nhiệm kỳ 2024 – 2029
Liên kết
- Báo điện tử đảng cộng sản việt nam
- Báo nhân dân
- Báo Quân đội nhân dân
- Cổng thông tin điện tử Học viện Báo chí và Tuyên truyền
- Cổng thông tin điện tử Học viện Chính trị quốc gia hồ chí minh
- Tạp chí Cộng sản
- Tạp chí Giáo dục lý luận
- Tạp chí Giáo dục và Xã hội
- Tạp chí Khoa học xã hội và Nhân văn
- Tạp chí Khoa học xã hội Việt Nam
- Tạp chí Lý luận chính trị
- Tạp chí Nghiên cứu con người
- TẠP CHÍ Nghiên cứu dân tộc
- Tạp chí Người làm báo
- Tạp chí Nội chính
- Tạp chí Quản lý Nhà nước
- Tạp chí Tổ chức Nhà nước
- Tạp chí Tuyên giáo
- Tạp chí Xây Dựng Đảng
- Thư viện số Học viện Báo chí và Tuyên truyền
- Trang thông tin điện tử Hội đồng Lý luận Trung ương
Đại hội đại biểu Hội Cựu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền nhiệm kỳ 2024 – 2029
Sáng 30/3/2024, tại Hà Nội, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức Đại hội đại biểu Hội Cựu sinh viên nhiệm kỳ 2024-2029. Đại hội đã thông qua dự thảo Báo cáo kết quả và phương hướng hoạt động Hội Cựu sinh viên Học viện giai đoạn 2024 - 2029; bầu Ban Chấp hành, Ban Bầu cử Hội Cựu sinh viên nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Chính sách phân quyền của chủ nghĩa tân tự do trong quản lý giáo dục đại học – Kinh nghiệm triển khai tại một số nước và gợi ý đối với Việt Nam
Chính sách phân quyền của chủ nghĩa tân tự do trong quản lý giáo dục đại học – Kinh nghiệm triển khai tại một số nước và gợi ý đối với Việt Nam
Chính sách phân quyền là một trong những xu hướng đáng chú ý trong chính sách giáo dục trên toàn thế giới dưới tác động của toàn cầu hóa và chủ nghĩa tân tự do (neoliberalism - một trường phái kinh tế và chính trị tập trung vào việc giảm sự can thiệp của chính phủ trong kinh tế và thúc đẩy tự do kinh doanh và thị trường). Phân quyền được hiểu là sự chuyển giao quyền quyết định về chính sách, kế hoạch, điều hành và phân bổ nguồn lực từ Bộ đến các sở và các trường học. Cơ cấu quản lý như vậy sẽ tăng cường quyền tự chủ và năng lực cạnh tranh giữa các trường, nhưng cũng có thể gia tăng khoảng cách giữa mục tiêu giáo dục và thành tích học tập. Trong bối cảnh quản lý tập trung của Việt Nam, câu hỏi liệu việc phân quyền có thể giúp giáo dục đại học giải quyết các vấn đề về chất lượng, sự bình đẳng và trách nhiệm giải trình hay không vẫn chưa được trả lời thỏa đáng. Vì vậy, bài báo này sẽ làm rõ một số vấn đề về chính sách phân quyền của chủ nghĩa tân tự do trong quản lý giáo dục đại học và bài học kinh nghiệm từ một số nước qua thực tế triển khai.
Học viện Báo chí và Tuyên truyền làm việc với đoàn Kiểm tra Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo
Học viện Báo chí và Tuyên truyền làm việc với đoàn Kiểm tra Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo
Ngày 09/04//2024, đoàn Kiểm tra Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT do TS. Lê Mỹ Phong, Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng làm Trưởng đoàn, có buổi làm việc tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền về công tác đảm bảo và kiểm định chất lượng giáo dục.
Mô hình Hội đồng trường đại học trên thế giới và những khó khăn khi áp dụng tại Việt Nam
Mô hình Hội đồng trường đại học trên thế giới và những khó khăn khi áp dụng tại Việt Nam
Giáo dục đại học Việt Nam đang từng bước hội nhập sâu rộng nhằm thích ứng hơn với sự thay đổi nhanh chóng của thời đại. Trong bối cảnh đó, chủ trương của Đảng và Nhà nước về tự chủ đại học được coi là chính sách ưu tiên hàng đầu, phù hợp với sự phát triển của hệ thống giáo dục trên thế giới. Trong khi Hội đồng trường (HĐT) đại học là một thiết chế rất phổ biến ở các quốc gia phương Tây, việc áp dụng mô hình này ở Việt Nam vẫn còn gặp nhiều khó khăn dù nước ta đã có những quy định khá cụ thể trong luật. Bài viết nhằm tìm hiểu mô hình HĐT đại học ở một số quốc gia trên thế giới và chỉ ra những khó khăn đối với các trường đại học ở Việt Nam khi thực hiện mô hình quản trị mới này.
Học viện Báo chí và Tuyên truyền: Tưng bừng Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp - Việc làm "AJC OPEN DAY - JOB FAIR 2024"
Học viện Báo chí và Tuyên truyền: Tưng bừng Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp - Việc làm "AJC OPEN DAY - JOB FAIR 2024"
Sáng 07/4/2024, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tưng bừng tổ chức Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp - Việc làm "AJC OPEN DAY - JOB FAIR 2024". Đây là cơ hội để học sinh THPT có thể cập nhật thông tin nhanh chóng, đầy đủ và chính xác nhất về tất cả các ngành nghề đang được đào tạo tại Học viện. Sự kiện này còn tạo điều kiện để sinh viên tiếp cận với các nhà truyền thông, doanh nghiệp và nhà tuyển dụng uy tín trên cả nước để tìm hiểu sâu hơn những nhu cầu thực tế của các nhà tuyển dụng.
Bình luận