Lễ Bế giảng và trao Bằng Tốt nghiệp cho các lớp Cao học và Nghiên cứu sinh đợt 1 năm 2021
Dự Lễ Bế giảng khóa học có PGS,TS Phạm Minh Sơn, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc điều hành Học viện; PGS,TS Nguyễn Thị Trường Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Học viện; trưởng, phó một số đơn vị trực thuộc Học viện; giáo viên chủ nhiệm, hướng dẫn luận văn, luận án các lớp cùng toàn thể học viên cao học và nghiên cứu sinh đã hoàn thành khóa học, đủ điều kiện nhận bằng tốt nghiệp đợt 1 năm 2021.
Tại Lễ Bế giảng, 131 học viên các khóa 22, 23, 24 và 25 của 10 ngành/chuyên ngành, gồm: Báo chí học (54 học viên), Chính trị học (28 học viên), Quan hệ công chúng (08 học viên), Kinh tế chính trị (02 học viên), Xây dựng Đảng và Chính quyền nhà nước (29 học viên), Triết học (01 học viên), Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam (02 học viên), Chủ nghĩa xã hội (04 học viên), Hồ Chí Minh học (01 học viên), Quan hệ quốc tế (02 học viên) đã được công nhận tốt nghiệp và được nhận bằng Thạc sĩ.
07 nghiên cứu sinh khóa 20, 21, 22 của 2 ngành/chuyên ngành, gồm: Triết học (03 nghiên cứu sinh), Công tác tư tưởng (04 nghiên cứu sinh) được nhận bằng Tiến sĩ.
Phát biểu bế giảng khóa học, PGS,TS Phạm Minh Sơn, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc điều hành Học viện chúc mừng các học viên, nghiên cứu sinh đã hoàn thành khóa đào tạo; biểu dương sự cố gắng, nỗ lực khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt chương trình đào tạo và chính thức trở thành những Tiến sĩ, Thạc sĩ của Học viện Báo chí và Tuyên truyền.
PGS,TS Phạm Minh Sơn tin tưởng với những kiến thức, kỹ năng và sự tu dưỡng phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị trong thời gian học tập tại Nhà trường sẽ giúp các nghiên cứu sinh, học viên củng cố nhãn quan chính trị, tư duy khoa học, có khả năng vận dụng phương pháp nghiên cứu khoa học nhằm phát hiện, lý giải, phân tích và giải quyết các vấn đề chính trị, kinh tế, xã hội, tư tưởng, văn hóa, báo chí, truyền thông. Các tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ sẽ tự tin khẳng định mình trước xã hội, vận dụng sáng tạo làm tốt nhiệm vụ được giao, góp phần phục vụ đắc lực cho sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước phát triển vững mạnh.
PGS,TS Phạm Minh Sơn nhấn mạnh “Chúng tôi kỳ vọng những tân Tiến sĩ, Thạc sĩ ngày hôm nay sẽ là những người cùng đội ngũ cán bộ, giảng viên Nhà trường viết tiếp những trang sử vẻ vang của Học viện”.
Đại diện cho các học viên, nghiên cứu sinh được nhận bằng tốt nghiệp đợt 1 năm 2021, học viên Phạm Thị Nguyên Hạnh, Lớp cao học Xây dựng Đảng và Chính quyền nhà nước K25.1 (Khoa Xây dựng Đảng) đã gửi lời tri ân đến Ban lãnh đạo và các ban, phòng, khoa, viện trong Nhà trường cùng các thầy cô giáo đã tạo điều kiện thuận lợi, tận tình giảng dạy, hướng dẫn để cho các học viên, nghiên cứu sinh hoàn thành khóa học.
Bày tỏ niềm tự hào khi được đào tạo tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền - ngôi trường Đảng, trường đại học trọng điểm quốc gia có bề dày gần 60 năm xây dựng và phát triển, học viên Phạm Thị Nguyên Hạnh hứa sẽ luôn giữ gìn phẩm chất, đạo đức, lối sống và đem kiến thức đã học vận dụng sáng tạo vào công việc, vị trí công tác của mình để đạt hiệu quả cao nhất.
Một số hình ảnh tại Lễ Bế giảng các lớp Cao học và Nghiên cứu sinh đợt 1 năm 2021:
Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Học viện Báo chí và Tuyên truyền
Bài liên quan
- Chính sách phân quyền của chủ nghĩa tân tự do trong quản lý giáo dục đại học – Kinh nghiệm triển khai tại một số nước và gợi ý đối với Việt Nam
- Học viện Báo chí và Tuyên truyền làm việc với đoàn Kiểm tra Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo
- Mô hình Hội đồng trường đại học trên thế giới và những khó khăn khi áp dụng tại Việt Nam
- Học viện Báo chí và Tuyên truyền: Tưng bừng Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp - Việc làm "AJC OPEN DAY - JOB FAIR 2024"
- Đào tạo và sử dụng đội ngũ trí thức tinh hoa Việt Nam trong thời kỳ đổi mới: Thành tựu và những vấn đề đặt ra
Xem nhiều
- 1 Mạch Nguồn số 47: Người gieo mầm xanh
- 2 Mạch Nguồn 46: Chèo làng Khuốc - Tìm về làn điệu tiến Vua
- 3 Thông báo tuyển sinh Chương trình Cử nhân quốc tế Quảng cáo, Quan hệ công chúng và Thương hiệu năm 2024
- 4 Hiệp định Pari - thắng lợi có ý nghĩa chiến lược dẫn đến đại thắng mùa Xuân năm 1975, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước
- 5 Các yếu tố tác động đến sự hình thành dư luận xã hội
- 6 Hội nghị phát động phong trào thi đua đặc biệt “Thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 75 năm truyền thống Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh” (1949-2024)
Liên kết
- Báo điện tử đảng cộng sản việt nam
- Báo nhân dân
- Báo Quân đội nhân dân
- Cổng thông tin điện tử Học viện Báo chí và Tuyên truyền
- Cổng thông tin điện tử Học viện Chính trị quốc gia hồ chí minh
- Tạp chí Cộng sản
- Tạp chí Giáo dục lý luận
- Tạp chí Giáo dục và Xã hội
- Tạp chí Khoa học xã hội và Nhân văn
- Tạp chí Khoa học xã hội Việt Nam
- Tạp chí Lý luận chính trị
- Tạp chí Nghiên cứu con người
- TẠP CHÍ Nghiên cứu dân tộc
- Tạp chí Người làm báo
- Tạp chí Nội chính
- Tạp chí Quản lý Nhà nước
- Tạp chí Tổ chức Nhà nước
- Tạp chí Tuyên giáo
- Tạp chí Xây Dựng Đảng
- Thư viện số Học viện Báo chí và Tuyên truyền
- Trang thông tin điện tử Hội đồng Lý luận Trung ương
Mô hình Hội đồng trường đại học trên thế giới và những khó khăn khi áp dụng tại Việt Nam
Giáo dục đại học Việt Nam đang từng bước hội nhập sâu rộng nhằm thích ứng hơn với sự thay đổi nhanh chóng của thời đại. Trong bối cảnh đó, chủ trương của Đảng và Nhà nước về tự chủ đại học được coi là chính sách ưu tiên hàng đầu, phù hợp với sự phát triển của hệ thống giáo dục trên thế giới. Trong khi Hội đồng trường (HĐT) đại học là một thiết chế rất phổ biến ở các quốc gia phương Tây, việc áp dụng mô hình này ở Việt Nam vẫn còn gặp nhiều khó khăn dù nước ta đã có những quy định khá cụ thể trong luật. Bài viết nhằm tìm hiểu mô hình HĐT đại học ở một số quốc gia trên thế giới và chỉ ra những khó khăn đối với các trường đại học ở Việt Nam khi thực hiện mô hình quản trị mới này.
Chính sách phân quyền của chủ nghĩa tân tự do trong quản lý giáo dục đại học – Kinh nghiệm triển khai tại một số nước và gợi ý đối với Việt Nam
Chính sách phân quyền của chủ nghĩa tân tự do trong quản lý giáo dục đại học – Kinh nghiệm triển khai tại một số nước và gợi ý đối với Việt Nam
Chính sách phân quyền là một trong những xu hướng đáng chú ý trong chính sách giáo dục trên toàn thế giới dưới tác động của toàn cầu hóa và chủ nghĩa tân tự do (neoliberalism - một trường phái kinh tế và chính trị tập trung vào việc giảm sự can thiệp của chính phủ trong kinh tế và thúc đẩy tự do kinh doanh và thị trường). Phân quyền được hiểu là sự chuyển giao quyền quyết định về chính sách, kế hoạch, điều hành và phân bổ nguồn lực từ Bộ đến các sở và các trường học. Cơ cấu quản lý như vậy sẽ tăng cường quyền tự chủ và năng lực cạnh tranh giữa các trường, nhưng cũng có thể gia tăng khoảng cách giữa mục tiêu giáo dục và thành tích học tập. Trong bối cảnh quản lý tập trung của Việt Nam, câu hỏi liệu việc phân quyền có thể giúp giáo dục đại học giải quyết các vấn đề về chất lượng, sự bình đẳng và trách nhiệm giải trình hay không vẫn chưa được trả lời thỏa đáng. Vì vậy, bài báo này sẽ làm rõ một số vấn đề về chính sách phân quyền của chủ nghĩa tân tự do trong quản lý giáo dục đại học và bài học kinh nghiệm từ một số nước qua thực tế triển khai.
Học viện Báo chí và Tuyên truyền làm việc với đoàn Kiểm tra Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo
Học viện Báo chí và Tuyên truyền làm việc với đoàn Kiểm tra Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo
Ngày 09/04//2024, đoàn Kiểm tra Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT do TS. Lê Mỹ Phong, Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng làm Trưởng đoàn, có buổi làm việc tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền về công tác đảm bảo và kiểm định chất lượng giáo dục.
Mô hình Hội đồng trường đại học trên thế giới và những khó khăn khi áp dụng tại Việt Nam
Mô hình Hội đồng trường đại học trên thế giới và những khó khăn khi áp dụng tại Việt Nam
Giáo dục đại học Việt Nam đang từng bước hội nhập sâu rộng nhằm thích ứng hơn với sự thay đổi nhanh chóng của thời đại. Trong bối cảnh đó, chủ trương của Đảng và Nhà nước về tự chủ đại học được coi là chính sách ưu tiên hàng đầu, phù hợp với sự phát triển của hệ thống giáo dục trên thế giới. Trong khi Hội đồng trường (HĐT) đại học là một thiết chế rất phổ biến ở các quốc gia phương Tây, việc áp dụng mô hình này ở Việt Nam vẫn còn gặp nhiều khó khăn dù nước ta đã có những quy định khá cụ thể trong luật. Bài viết nhằm tìm hiểu mô hình HĐT đại học ở một số quốc gia trên thế giới và chỉ ra những khó khăn đối với các trường đại học ở Việt Nam khi thực hiện mô hình quản trị mới này.
Học viện Báo chí và Tuyên truyền: Tưng bừng Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp - Việc làm "AJC OPEN DAY - JOB FAIR 2024"
Học viện Báo chí và Tuyên truyền: Tưng bừng Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp - Việc làm "AJC OPEN DAY - JOB FAIR 2024"
Sáng 07/4/2024, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tưng bừng tổ chức Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp - Việc làm "AJC OPEN DAY - JOB FAIR 2024". Đây là cơ hội để học sinh THPT có thể cập nhật thông tin nhanh chóng, đầy đủ và chính xác nhất về tất cả các ngành nghề đang được đào tạo tại Học viện. Sự kiện này còn tạo điều kiện để sinh viên tiếp cận với các nhà truyền thông, doanh nghiệp và nhà tuyển dụng uy tín trên cả nước để tìm hiểu sâu hơn những nhu cầu thực tế của các nhà tuyển dụng.
Bình luận