Từ khoá : giáo dục LLCT

2 bài viết

Thực trạng và kinh nghiệm giáo dục lý luận chính trị cho sinh viên các trường đại học ở Việt Nam hiện nay

Thực trạng và kinh nghiệm giáo dục lý luận chính trị cho sinh viên các trường đại học ở Việt Nam hiện nay

(LLCT&TT) Giáo dục lý luận chính trị (LLCT) cho sinh viên các trường đại học ở nước ta trong những năm qua đạt được nhiều thành tựu quan trọng, có ý nghĩa to lớn trong việc hình thành các phẩm chất chính trị, tư tưởng, đạo đức cho đội ngũ trí thức tương lai của nước nhà. Tuy nhiên, giáo dục LLCT cho sinh viên cũng còn một số hạn chế trong lãnh đạo, chỉ đạo; trong việc thiết kế nội dung, xây dựng và quản lý chương trình; trong việc sử dụng phương pháp, hình thức, phương tiện giáo dục và xây dựng, phát triển, nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên. Quá trình tổ chức thực hiện cũng để lại nhiều bài học kinh nghiệm quí báu không chỉ có ý nghĩa cho hiện tại, trước mắt mà có ý nghĩa cơ bản, lâu dài đối với công tác giáo dục lý luận trong sinh viên.

Công tác giáo dục lý luận chính trị của Đảng giai đoạn 1965 – 1975

Công tác giáo dục lý luận chính trị của Đảng giai đoạn 1965 – 1975

Công tác giáo dục lý luận chính trị (LLCT) của Đảng trong giai đoạn 1965 - 1975 đã đạt nhiều kết quả tích cực dù trong bối cảnh cách mạng Việt Nam gặp nhiều khó khăn, đất nước tạm chia làm hai miền với hai chế độ chính trị khác nhau. Đảng lãnh đạo việc tiến hành đồng thời hai chiến lược cách mạng. Trong điều kiện đó, để giành được thắng lợi, phải làm tốt công tác giáo dục LLCT, phải động viên được ý chí và sức mạnh đoàn kết chiến đấu, năng lực sáng tạo và nỗ lực phi thường của toàn dân, toàn quân dưới ngọn cờ của Đảng; công tác giáo dục LLCT phải luôn gắn với thực tiễn, xuất phát từ thực tiễn để tổng kết lý luận, xây dựng đường lối chính trị và chủ động thực hiện đường lối ấy trong quá trình cách mạng. Đây là bài học kinh nghiệm quý giá trong công tác giáo dục LLCT của Đảng hiện nay.