Từ khoá : thương mại điện tử.

1 bài viết

Xu hướng mua hàng trực tuyến của sinh viên hiện nay (nghiên cứu trường hợp sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền)

Xu hướng mua hàng trực tuyến của sinh viên hiện nay (nghiên cứu trường hợp sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền)

(LLCT&TTĐT) Bài viết đề cập xu hướng mua sắm trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử và mạng xã hội (MXH) của sinh viên hiện nay, nghiên cứu trường hợp sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Kết quả nghiên cứu cho thấy, xu hướng mua sắm trực tuyến rất phổ biến ở sinh viên, đặc biệt tập trung ở những nhóm hàng như: thời trang, mỹ phẩm, phụ kiện làm đẹp và phụ kiện công nghệ, đồ ăn vặt. Sinh viên lựa chọn mua sắm trực tuyến phổ biến nhất ở sàn thương mại Shopee và mức chi trả cho mua sắm trực tuyến là từ 100 ngàn đến 500 ngàn đồng. Kết quả nghiên cứu bổ sung những hiểu biết về xu hướng mua sắm trực tuyến, gợi mở những giải pháp tăng cường thu hút mua sắm trực tuyến đối với đối tượng khách hàng là sinh viên.