Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Ban lãnh đạo Học viện với sinh viên các lớp Đại học chính quy Chất lượng cao
Tham gia điều hành Đối thoại gồm có: PGS,TS. Phạm Minh Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; PGS,TS. Trần Thanh Giang, Phó Chủ tịch Hội đồng trường, Phó Giám đốc Học viện; TS. Trần Văn Thư, Phó Trưởng ban điều hành Ban Quản lý đào tạo; ThS. Nguyễn Mạnh Cường, Phó Trưởng phòng Công tác chính trị và Hỗ trợ sinh viên.
Ngoài ra, tham dự Hội nghị còn có đại diện lãnh đạo các khoa, phòng, ban, trung tâm trong Học viện; các cố vấn học tập và hơn 300 sinh viên đến từ các lớp Chất lượng cao K39 đến K42.
Phát biểu khai mạc Hội nghị, PGS,TS. Phạm Minh Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện nhấn mạnh: “Hội nghị là diễn đàn để sinh viên các lớp Đại học chính quy Chất lượng cao gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với lãnh đạo Học viện và lãnh đạo các đơn vị về những vấn đề liên quan đến việc học tập, rèn luyện cũng như điều kiện phục vụ học tập, chế độ chính sách tại Học viện. Trên cơ sở đó, Nhà trường tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo các lớp Đại học chính quy Chất lượng cao, đồng thời có những hỗ trợ phù hợp, kịp thời để giúp các sinh viên có môi trường học tập và rèn luyện tốt nhất”.
Ban tổ chức Hội nghị đã nhận được hơn 40 ý kiến, nguyện vọng của sinh viên các lớp Chất lượng cao gửi về Phòng Công tác chính trị và Hỗ trợ sinh viên và các ý kiến phát biểu trực tiếp tại Hội trường. Nội dung các đề xuất, kiến nghị tập trung vào các chương trình và chuyên ngành đào tạo của Nhà trường, các vấn đề liên quan tới công tác kiến tập và thực tập, chế độ chính sách hỗ trợ sinh viên làm nghiên cứu khoa học, điều kiện và quy trình xét tốt nghiệp, thời gian tổ chức thi cấp Chứng chỉ đầu ra, điều kiện cơ sở vật chất lớp học, gia hạn thêm thời gian phục vụ của thư viện Nhà trường,...
Tiếp nhận ý kiến, kiến nghị, trao đổi của sinh viên, Ban Giám đốc và đại diện lãnh đạo các đơn vị trong Học viện đã giải đáp cụ thể, công khai những thắc mắc của sinh viên tại khuôn khổ Hội nghị nhằm giúp các sinh viên có cái nhìn tổng quan hơn về quy trình đào tạo dạy và học của Nhà trường cũng như đảm bảo các chế độ chính sách cho sinh viên trong từng trường hợp để các bạn có kế hoạch trau dồi tốt hơn cho việc học tập trong thời gian tới.
Kết luận Hội nghị, PGS,TS. Phạm Minh Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện đã biểu dương và ghi nhận những ý kiến đề xuất, trao đổi của các sinh viên tại Hội nghị. Thầy cô trong Ban Giám đốc Học viện và các khoa, phòng, ban, đơn vị đã có những trao đổi và giải đáp chính xác về các chủ trương, chính sách của Ban lãnh đạo Nhà trường đối với từng vấn đề mà các sinh viên nêu ra; đồng thời yêu cầu các đơn vị chức năng trong Học viện nhanh chóng tìm giải pháp khắc phục những tồn tại nhằm tạo điều kiện thuận lợi và tốt nhất cho sinh viên các lớp Chất lượng cao học tập và rèn luyện tại Nhà trường trong thời gian tới.
PGS,TS. Phạm Minh Sơn cũng mong muốn, mỗi sinh viên các lớp Chất lượng cao cần tiếp tục và chủ động hơn nữa trong việc tìm hiểu quy chế của Nhà trường, nếu gặp vấn đề khó khăn hay ý kiến thắc mắc, sinh viên cần chủ động tìm đến các thầy cô giáo cố vấn học tập, các khoa, phòng, ban, chức năng trong Học viện để nhận được giải đáp và giải quyết một cách nhanh chóng, kịp thời nhất./.
Nguồn: Tạp chí Lý luận chính trị và Truyền thông
Bài liên quan
- Chính sách phân quyền của chủ nghĩa tân tự do trong quản lý giáo dục đại học – Kinh nghiệm triển khai tại một số nước và gợi ý đối với Việt Nam
- Học viện Báo chí và Tuyên truyền làm việc với đoàn Kiểm tra Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo
- Mô hình Hội đồng trường đại học trên thế giới và những khó khăn khi áp dụng tại Việt Nam
- Học viện Báo chí và Tuyên truyền: Tưng bừng Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp - Việc làm "AJC OPEN DAY - JOB FAIR 2024"
- Đào tạo và sử dụng đội ngũ trí thức tinh hoa Việt Nam trong thời kỳ đổi mới: Thành tựu và những vấn đề đặt ra
Xem nhiều
- 1 Mạch Nguồn số 47: Người gieo mầm xanh
- 2 Mạch Nguồn 46: Chèo làng Khuốc - Tìm về làn điệu tiến Vua
- 3 Thông báo tuyển sinh Chương trình Cử nhân quốc tế Quảng cáo, Quan hệ công chúng và Thương hiệu năm 2024
- 4 Hiệp định Pari - thắng lợi có ý nghĩa chiến lược dẫn đến đại thắng mùa Xuân năm 1975, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước
- 5 Các yếu tố tác động đến sự hình thành dư luận xã hội
- 6 Đại hội đại biểu Hội Cựu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền nhiệm kỳ 2024 – 2029
Liên kết
- Báo điện tử đảng cộng sản việt nam
- Báo nhân dân
- Báo Quân đội nhân dân
- Cổng thông tin điện tử Học viện Báo chí và Tuyên truyền
- Cổng thông tin điện tử Học viện Chính trị quốc gia hồ chí minh
- Tạp chí Cộng sản
- Tạp chí Giáo dục lý luận
- Tạp chí Giáo dục và Xã hội
- Tạp chí Khoa học xã hội và Nhân văn
- Tạp chí Khoa học xã hội Việt Nam
- Tạp chí Lý luận chính trị
- Tạp chí Nghiên cứu con người
- TẠP CHÍ Nghiên cứu dân tộc
- Tạp chí Người làm báo
- Tạp chí Nội chính
- Tạp chí Quản lý Nhà nước
- Tạp chí Tổ chức Nhà nước
- Tạp chí Tuyên giáo
- Tạp chí Xây Dựng Đảng
- Thư viện số Học viện Báo chí và Tuyên truyền
- Trang thông tin điện tử Hội đồng Lý luận Trung ương
Podcast - biểu tượng sức mạnh của phát thanh hiện đại
Ngành công nghiệp báo chí truyền thông đã và đang chứng kiến sự phát triển bùng nổ của Podcast trong những năm gần đây. Có thể nói Podcast đã trở thành biểu tượng sức mạnh của phát thanh hiện đại khi nó hoạt động hết sức hiệu quả và trở nên quá phổ biến với công chúng ở nhiều quốc gia trên thế giới, cũng như đạt được những tựu kinh tế đáng ngưỡng mộ. Với việc ứng dụng khoa học kỹ thuật hiện đại trong phương thức sản xuất và truyền tải, Podcast đã mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho công chúng, hứa hẹn sự tỏa sáng rực rỡ trong tương lai.
Chính sách phân quyền của chủ nghĩa tân tự do trong quản lý giáo dục đại học – Kinh nghiệm triển khai tại một số nước và gợi ý đối với Việt Nam
Chính sách phân quyền của chủ nghĩa tân tự do trong quản lý giáo dục đại học – Kinh nghiệm triển khai tại một số nước và gợi ý đối với Việt Nam
Chính sách phân quyền là một trong những xu hướng đáng chú ý trong chính sách giáo dục trên toàn thế giới dưới tác động của toàn cầu hóa và chủ nghĩa tân tự do (neoliberalism - một trường phái kinh tế và chính trị tập trung vào việc giảm sự can thiệp của chính phủ trong kinh tế và thúc đẩy tự do kinh doanh và thị trường). Phân quyền được hiểu là sự chuyển giao quyền quyết định về chính sách, kế hoạch, điều hành và phân bổ nguồn lực từ Bộ đến các sở và các trường học. Cơ cấu quản lý như vậy sẽ tăng cường quyền tự chủ và năng lực cạnh tranh giữa các trường, nhưng cũng có thể gia tăng khoảng cách giữa mục tiêu giáo dục và thành tích học tập. Trong bối cảnh quản lý tập trung của Việt Nam, câu hỏi liệu việc phân quyền có thể giúp giáo dục đại học giải quyết các vấn đề về chất lượng, sự bình đẳng và trách nhiệm giải trình hay không vẫn chưa được trả lời thỏa đáng. Vì vậy, bài báo này sẽ làm rõ một số vấn đề về chính sách phân quyền của chủ nghĩa tân tự do trong quản lý giáo dục đại học và bài học kinh nghiệm từ một số nước qua thực tế triển khai.
Học viện Báo chí và Tuyên truyền làm việc với đoàn Kiểm tra Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo
Học viện Báo chí và Tuyên truyền làm việc với đoàn Kiểm tra Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo
Ngày 09/04//2024, đoàn Kiểm tra Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT do TS. Lê Mỹ Phong, Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng làm Trưởng đoàn, có buổi làm việc tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền về công tác đảm bảo và kiểm định chất lượng giáo dục.
Mô hình Hội đồng trường đại học trên thế giới và những khó khăn khi áp dụng tại Việt Nam
Mô hình Hội đồng trường đại học trên thế giới và những khó khăn khi áp dụng tại Việt Nam
Giáo dục đại học Việt Nam đang từng bước hội nhập sâu rộng nhằm thích ứng hơn với sự thay đổi nhanh chóng của thời đại. Trong bối cảnh đó, chủ trương của Đảng và Nhà nước về tự chủ đại học được coi là chính sách ưu tiên hàng đầu, phù hợp với sự phát triển của hệ thống giáo dục trên thế giới. Trong khi Hội đồng trường (HĐT) đại học là một thiết chế rất phổ biến ở các quốc gia phương Tây, việc áp dụng mô hình này ở Việt Nam vẫn còn gặp nhiều khó khăn dù nước ta đã có những quy định khá cụ thể trong luật. Bài viết nhằm tìm hiểu mô hình HĐT đại học ở một số quốc gia trên thế giới và chỉ ra những khó khăn đối với các trường đại học ở Việt Nam khi thực hiện mô hình quản trị mới này.
Học viện Báo chí và Tuyên truyền: Tưng bừng Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp - Việc làm "AJC OPEN DAY - JOB FAIR 2024"
Học viện Báo chí và Tuyên truyền: Tưng bừng Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp - Việc làm "AJC OPEN DAY - JOB FAIR 2024"
Sáng 07/4/2024, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tưng bừng tổ chức Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp - Việc làm "AJC OPEN DAY - JOB FAIR 2024". Đây là cơ hội để học sinh THPT có thể cập nhật thông tin nhanh chóng, đầy đủ và chính xác nhất về tất cả các ngành nghề đang được đào tạo tại Học viện. Sự kiện này còn tạo điều kiện để sinh viên tiếp cận với các nhà truyền thông, doanh nghiệp và nhà tuyển dụng uy tín trên cả nước để tìm hiểu sâu hơn những nhu cầu thực tế của các nhà tuyển dụng.
Bình luận